MoneyF
Thứ tư, 17/12/2025, 01:24 (GMT+7)

Mondelez Kinh Đô Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được ghi nhận trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025). Đây là năm thứ tư liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh trong khuôn khổ chương trình, một trong những hệ thống đánh giá uy tín và toàn diện về thực hành phát triển bền vững tại Việt Nam.

Năm 2025 cũng đánh dấu 10 năm Chương trình CSI được VCCI chủ trì tổ chức theo chỉ đạo của Chính phủ, với sự đồng hành của nhiều bộ, ngành nhằm thúc đẩy thực hành bền vững trong chiến lược sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Bộ chỉ số năm nay tiếp tục phản ánh xu hướng chuyển dịch từ 'tuân thủ' sang 'đổi mới sáng tạo', đồng thời lần đầu tiên ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quá trình đánh giá.

Chương trình đã thu hút hơn 500 hồ sơ trên cả nước, cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng rộng của CSI trong cộng đồng doanh nghiệp. Mondelez Kinh Đô đã được ghi nhận là Doanh nghiệp phát triển bền vững trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững ngành sản xuất nhờ đáp ứng xuất sắc các tiêu chí của từng trụ cột: Kinh tế (I), Quản trị (G), Môi trường (E) và Lao động – Xã hội (S).

Doanh nghiệp đã liên tục đầu tư mạnh mẽ vào các sáng kiến phát triển bền vững, tăng cường cải tiến quản trị và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Mondelez Kinh Đô cũng tích cực triển khai các chương trình giảm phát thải và kinh tế tuần hoàn nhằm tối thiểu tác động lên môi trường, đồng thời xây dựng môi trường làm việc tiến bộ, chú trọng phúc lợi, an toàn cho nguồn lực nhân sự.

Ông Vaibhav Bhanchawat, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết rằng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng mong đợi những sản phẩm không chỉ chất lượng và an toàn mà còn được sản xuất theo cách có trách nhiệm với môi trường. Việc tiếp tục được vinh danh tại CSI 2025 khẳng định chiến lược mà doanh nghiệp theo đuổi: tạo ra tăng trưởng gắn liền với giá trị bền vững cho môi trường, người lao động và cộng đồng.

Mondelez Kinh Đô hiện đang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm các thương hiệu toàn cầu như Oreo, LU, Cadbury Dairy Milk và những thương hiệu Việt Nam như Kinh Đô, Cosy, Solite. Doanh nghiệp cũng có mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán và hệ thống sản xuất đạt tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn Mondelez International.

Ngoài việc nhận giải thưởng CSI 2025, Mondelez Kinh Đô cũng đã được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) ghi nhận tại ESG Impact Showcase 2025 ở hai hạng mục: Tác động Môi trường – Khí hậu và Tác động Xã hội. Doanh nghiệp đã giành giải thưởng Doanh nghiệp thực hành xuất sắc về Trách nhiệm Xã hội (Amcham CSR Recognition) năm thứ tám liên tiếp.

Các ghi nhận này phản ánh kết quả từ những sáng kiến trong môi trường, xã hội, phát triển con người và vận hành doanh nghiệp. Mondelez Kinh Đô tiếp tục cam kết đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới, củng cố năng lực tổ chức và triển khai các sáng kiến có tác động dài hạn nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng, được sản xuất theo cách ngày càng bền vững hơn.

DUMMY

DETAIL_1
DETAIL_2

/ Tin liên quan

/ Tiêu điểm

DETAIL_3

/ Mới nhất